Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông báo đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là chia sẻ của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 duyên cớ dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: nhân viên chưa tự tin tham mưu sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông báo dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù viên chức dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông báo có sự xuyên suốt. Khi viên chức nắm thông tin dự án tốt thì salephone tư vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tham vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin lăng xê sẽ có hồn hơn.
nên chi, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và đáp (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi hao hao bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.
2. viên chức không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều viên chức kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng và nhịp chốt được giao tiếp sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
kiên cố khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, lăng xê poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn phí tổn và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
bởi vậy, hãy chọn cho mình cách lớp khách hàng hiệu quả nhất để cụ đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan hoài tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. viên chức không có người tương trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan hoài nhưng người tương trợ chưa tốt cũng rớt khách. Nguyên nhân do đâu?
Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. ngoại giả, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy sinh giao dịch.
do vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao dịch được thực hiện hiệu quả hơn.
4. nhân viên không có đủ máu nóng và đam mê bán hàng
Bản thân nhân viên không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có nhiệt huyết bán hàng. căn nguyên khiến họ không có máu nóng có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có đích trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, viên chức đó làm đại lại nảy giao tiếp, tiền về động lực lớn khiến họ trở thành yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.
thành ra để sự tâm huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền niềm mê say và máu nóng để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. viên chức nhiệt liệt siêng năng nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người than vãn: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. duyên cớ vì sao?
Có thể cách cầu mong “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tái giá nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
vì thế: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ tương trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn để ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi nhân viên nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân chủ nghĩa như: tiền nhà, tiền hà tằn hà tiện, tiền nhậu nhẹt vô bổ…
Không có tiền quảng cáo thì chí ít cũng cần bỏ sức ra khoảng khách hàng nhưng viên chức chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1, 2 giao du nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp viên chức vay nợ đủ cả đầu dân lập mạng nhưng kết quả không được như đợi mong nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
thành ra: bạn cần có sự đầu tư tiền bạc cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy suy nghĩ việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.
7. nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém
Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. giờ, khá nhiều viên chức dựa vào quá cố quang vinh để làm động lực cho ngày nay. Họ không ngừng nói về quá vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc ngày nay. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành tựu ở công việc mới, dự án mới.
cho nên: hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về ngày mai. giao du xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tiện tặn sức mạnh chinh phục đích phía trước!
8. viên chức thiếu sự tụ hợp bán hàng
nguyên do là do viên chức hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy vòng vèo nhưng không xảy ra giao tiếp trong khi công việc ngày nay, tại dự án đang triển khai bị trì trệ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi hoả hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, cơ hội giao thiệp những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của viên chức đá ngoài.
thành thử: điều quan yếu là hãy biết chắt lọc thông tin và hội tụ tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
độc giả Kerry Le
0 nhận xét:
Đăng nhận xét